Lịch khởi hành
CHUYÊN GHÉP KHÁCH LẺ VÀ LAND TOUR NGA
CHUYÊN GHÉP KHÁCH LẺ VÀ LAND TOUR NGA
CHUYÊN GHÉP KHÁCH LẺ VÀ LAND TOUR NGA
TOUR VUI CHƠI TẠI CÔNG VIÊN HỒ TÂY
TOUR VUI CHƠI TẠI CÔNG VIÊN HỒ TÂY
TOUR VUI CHƠI TẠI CÔNG VIÊN HỒ TÂY
TOUR NGHỈ BIỂN 2020
TOUR NGHỈ BIỂN 2020
TOUR NGHỈ BIỂN 2020
CHUYÊN TEAMBUILDING & GALA
CHUYÊN TEAMBUILDING & GALA
CHUYÊN TEAMBUILDING & GALA
Thứ 2, Ngày 08 tháng 06 năm 2020, 15:48

Bloomberg xem Việt Nam là "hình mẫu" cho các nước thời hậu Covid-19

Bloomberg (Mỹ) đánh giá Việt Nam là một trong những nước đi đầu trong việc hồi phục sau đại dịch COVID-19, nhất là trong lĩnh vực du lịch. Có thể nói, hiện nay Việt Nam trở thành hình mẫu để các nước khác học tập.
Theo tác giả bài viết Clara Ferreira Marques, Việt Nam đang dần phục hồi du lịch, đẩy mạnh du lịch trong nước hiệu quả sau khi đã kiểm soát tốt dịch COVID-19. Cây bút này đề cập đến việc Việt Nam đang lên kế hoạch cho cuộc đua trong ngành du lịch so với các nước Đông Nam Á, đặc biệt  đối với du lịch trải nghiệm. Lượng khách quốc tế đã giảm 98% trong tháng 5 so với một năm trước đó. Tuy nhiên, thành công trong việc ngăn chặn dịch coronavirus đồng nghĩa với việc du lịch trong nước đã được khởi động trở lại. Thái Lan và các nước láng giềng khác trong khu vực chỉ đang dần nới lỏng các hạn chế. Việc mở cửa ổn định sẽ giúp Việt Nam hồi phục nền kinh tế và có thể khuyến khích sự hồi phục của ngành công nghiệp giải trí.
 
Đối với một đất nước gần 100 triệu dân, đường biên giới giáp với Trung Quốc khá dài, Việt Nam thật sự là một điển hình vượt qua đại dịch thành công. Chỉ có 329 trường hợp và không có trường hợp tử vong tại đây. Điều đó phản ánh quyết định đóng cửa biên giới nhanh chóng, cách ly hàng chục ngàn người, điều tra kỹ lịch sử tiếp xúc của người nhiễm COVID-19 một cách hiệu quả ấn tượng, Bloomberg nhận định. Du lịch ở Việt Nam chỉ chiếm khoảng 9% trong nền kinh tế 260 tỷ đô la nhưng vẫn giúp tăng thêm khoảng 5 triệu việc làm. Chiến dịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” đã được khởi động ngay khi ngành hàng không hoạt động trở lại. Năm 2019, Việt Nam có 85 triệu khách du lịch nội địa, thật đáng ngạc nhiên, con số này chiếm tới 80% tổng số khách.
 
Clara Ferreira Marques đánh giá cách mà Việt Nam khuyến khích du lịch nội địa của mình mang tính cẩn trọng hơn so với những quốc gia châu Âu. Mặc dù các hãng hàng không đang chuẩn bị cho mở cửa các đường bay nước ngoài, nhưng có lẽ Việt Nam vẫn cần hạn chế vài tháng nữa. Còn các nước châu Âu, họ vẫn đang chạy đua tập trung vào những tháng cao điểm du lịch mùa hè bằng việc thỏa thuận song phương với các quốc gia láng giềng để kích cầu du lịch.
 
Có thể thấy được khuyến khích du lịch nội địa với việc đưa ra nhiều ưu đãi hợp lý đồng thời vẫn cẩn trọng trong mọi quyết định của chính phủ Việt Nam đang là việc làm đúng đắn, những chiến lược này khiến Việt Nam trở thành hình mẫu của các nước khác. Việc thoát khỏi những khó khăn du lịch và dần phát triển du lịch nội địa sẽ giúp Việt Nam phục hồi tốt sau dịch COVID-19.
Theo Thoidai.com.vn