Lịch khởi hành
chuyên tour Nga
CHUYÊN TOUR  ĐẢO
CHUYÊN TOUR ĐẢO
CHUYÊN TOUR ĐẢO
CHUYÊN CUNG CẤP VOUCHER DU THUYỀN ĐẲNG CẤP 5*
CHUYÊN CUNG CẤP VOUCHER DU THUYỀN ĐẲNG CẤP 5*
CHUYÊN CUNG CẤP VOUCHER DU THUYỀN ĐẲNG CẤP 5*
Thứ 7, Ngày 22 tháng 02 năm 2020, 16:58

NHỮNG TỈNH KHÔNG NHIỄM DỊCH VIRUS CORONA

Theo kế hoạch, Liên minh kích cầu du lịch do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức sẽ chính thức được công bố vào 21/2. Những địa phương được lựa chọn là khu vực không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 sẽ tham gia cứu cánh ngành Du lịch Việt.
Chiều 21/2, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã chính thức công bố Liên minh kích cầu du lịch Việt Nam, gồm Phú Yên, Bình Định, Gia Lai và Đắk Lắk. Liên minh 4 tỉnh này sẽ tạo tiền đề để khôi phục ngành du lịch đang chịu ảnh hưởng nặng nề vì dịch Covid-19, "4 tỉnh được chọn đều có sân bay, giao thông thuận tiện và người dân nhiệt tình, mến khách. Giá vé đi Tuy Hòa (Phú Yên) và Quy Nhơn (Bình Định) thường đắt nhất trong cơ cấu tour từ Hà Nội, TP.HCM nên tôi mong rằng khi hàng không giảm giá, lượng khách quan tâm sẽ cao hơn", ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định, chia sẻ tại buổi họp.
Ông Nguyễn Công Hoan, Trưởng ban Truyền thông Hiệp hội Du lịch Việt Nam, khẳng định 4 tỉnh được chọn tham gia kích cầu đều đảm bảo yếu tố an toàn. Các hãng hàng không cũng đưa ra những mức giá khuyến mại rất tốt. Điển hình như Vietnam Airlines đã khuyến mại giá tới 40% so với mức thấp nhất hiện hành cho các đơn vị trong liên minh kích cầu. "Các doanh nghiệp của 4 tỉnh đều đồng lòng tham gia. Đây cũng là cơ hội để khách hàng du lịch vào mùa đẹp nhất trong năm với mức giá rẻ, chất lượng đảm bảo", ông Hoan cho hay.
 
Liên minh đã đặt ra tiêu chí an toàn với dịch Covid-19 gồm địa điểm du lịch an toàn; doanh nghiệp du lịch an toàn; dịch vụ nghỉ, lưu trú, vui chơi an toàn; dịch vụ ăn uống, hàng hóa an toàn và dịch vụ vận chuyển khách an toàn. Tại buổi làm việc, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, khẳng định các địa phương cảm thấy đủ điều kiện đáp ứng tiêu chí có thể gửi đơn đăng ký. Hiệp hội Du lịch sẽ điền tên họ vào danh sách chương trình kích cầu Du lịch. "Sẽ không có ban kiểm tra, tính điểm. Với bộ tiêu chí mới ban hành, việc kiểm tra cũng rất dễ dàng. Các doanh nghiệp địa phương cũng có thể gửi đơn đăng ký chương trình kích cầu. Tuy nhiên, nếu thực tế không đúng như cam đoan, họ sẽ bị loại", ông Bình nhấn mạnh.
 
Hiệp hội Du lịch muốn thông qua chương trình kích cầu để từng bước khôi phục hoạt động của ngành. Đồng thời, chương trình này sẽ giúp giải quyết vấn đề việc làm cho lực lượng lao động trong ngành đang chịu ảnh hưởng từ dịch bệnh...Về lâu dài, Hiệp hội Du lịch có thể hình thành phương pháp ứng phó với các đợt khủng hoảng của ngành khi gặp những sự cố như thiên tai, dịch bệnh. Đây cũng là cách để tạo điều kiện cho các địa phương phát triển và đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn. Theo thông tin từ Hiệp hội Du lịch, dù chưa đầy 2 tháng, dịch Covid-19 đã gây thiệt hại nặng nề cho ngành. Tỷ lệ buồng phòng giảm 20-50%. Các điểm đến như Hà Nội, Quảng Ninh, TP.HCM sụt giảm 50% lượng khách so với cùng kỳ. Dự kiến, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 2 và 3 sẽ giảm trên 60%. Con số này với khách nội địa có thể tới 80%.
 
Theo https://news.zing.vn/