Lịch khởi hành
chuyên tour Nga
CHUYÊN TOUR  ĐẢO
CHUYÊN TOUR ĐẢO
CHUYÊN TOUR ĐẢO
CHUYÊN CUNG CẤP VOUCHER DU THUYỀN ĐẲNG CẤP 5*
CHUYÊN CUNG CẤP VOUCHER DU THUYỀN ĐẲNG CẤP 5*
CHUYÊN CUNG CẤP VOUCHER DU THUYỀN ĐẲNG CẤP 5*
Thứ 2, Ngày 10 tháng 02 năm 2020, 15:11

CÀ PHÊ VIỆT NAM VÀO TOP KÌ LẠ NHẤT

"Việt Nam là một hiện tượng đáng ngạc nhiên”, ông Jonathan Clark, Giám đốc điều hành công ty xuất khẩu cà phên Dakman, đánh giá. Theo ông Clark, năm ngoái, xuất khẩu cà phê của Việt Nam tăng vọt lên gần ngang với Brazil, nước sản xuất và xuất khẩu cà phê lớn nhất thế giới.
Bên cạnh nâu đá của Việt Nam, thực khách có thể thử các công thức pha cà phê độc đáo với phô mai, whiskey, bột quế...
 
Cà phê sữa đá hay nâu đá là thức uống bình dân tại Việt Nam, được nhiều du khách quốc tế ưa chuộng. Cà phê rang xay được lọc qua phin, sau đó thưởng thức cùng sữa đặc có đường và đá. 
 
Ở Malaysia, cà phê được chế biến bằng cách đổ nước nóng qua một “chiếc tất” (vớ) đựng cà phê xay. Chiếc tất này được xem như một bộ lọc bã cà phê. Sau 5 phút, cà phê được rót lại vào cốc qua tất một lần nữa, sau đó trộn với sữa đặc có đường. Thực khách cũng có thể tìm thấy phiên bản tương tự của kopi ngay tại Việt Nam, với tên gọi cà phê vợt tại Sài Gòn.
Ở Senegal, cà phê Touba được pha với hạt tiêu và đinh hương. Các gia vị được trộn và rang với hạt cà phê, sau đó nghiền thành bột. Đồ uống được pha chế bằng bộ lọc tương tự như cà phê phin. 
 
Được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể, cà phê Thổ Nhĩ Kỳ, hay Türk Kahvesi là loại cà phê độc nhất thế giới. Bởi bạn sẽ uống cà phê nguyên chất, không bỏ bã. Thưởng thức xong, đừng quên xem hình dạng của bã cà phê vì nguời Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng nó có thể báo hiệu tương lai. Ảnh: Wikimedia Commons. Vào ngày Thánh Patrick, người dân Ireland thường pha cà phê với rượu. Whisky, cà phê đen đậm và kem bọt hoà quyện tạo nên mùi vị khó quên. 
 
Cà phê Mexico thường được pha với một lượng lớn bột quế, đinh hương, hoa hồi và piloncilo (một loại đường mía truyền thống của Mexico) và được gọi là cafe de olla. Để giữ được hương vị chuẩn, cafe de olla thường được phục vụ trong cốc gốm truyền thống. Ảnh: ProtoplasmaKid/Wikimedia Commons. Cafezinho - một sự hòa quyện hoàn hảo từ kẹo bơ cứng, hạt dẻ và cà phê, để lại một dư vị đậm đà. Đặc biệt, trong văn hóa Brazil, từ cà phê đồng nghĩa với lòng hiếu khách, vì vậy bạn sẽ luôn được mời một tách cafezinho khi đến thăm nhà ai đó.
 
Người Italy yêu cà phê - thức uống có dấu ấn sâu sắc trong văn hóa, từ ngôn ngữ (macchiato, cappucino, latte) cho đến những thói quen như  “una pausa” - tạm dừng công việc để thưởng thức tách cà phê, ăn bánh ngọt. Khi đó, espresso romano là loại cà phê hoàn hảo với một lát chanh chạy dọc theo thành cốc, vị chua nhẹ sẽ khiến cho espresso càng thêm ngọt ngào. 
 
Người dân Phần Lan rất ưa chuộng “kaffeost” - cà phê phô mai. Để thưởng thức, người ta cho những miếng leipäjuusto - phô mai bánh mì - vào tách sau đó rót cà phê nóng vào. Phô mai ngấm cà phê tạo hương vị độc đáo, biến một tách cà phê thành đồ tráng miệng có vị như tiramisu. 
 
Ngân Dương tổng hợp